Thứ bảy, 20/04/2024

CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) VÀ 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG (01/5/1886 - 01/5/2024)

Thứ hai, 04 Tháng 4 2022 15:11

ĐẠI HỘI ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TRƯỜNG CHÍNH TRỊ LÂM ĐỒNG LẦN THỨ IX, NHIỆM KỲ 2022 - 2027

Trong không khí tuổi trẻ cả nước tích cực tham gia các hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ XII, chiều ngày 01/4/2022, BCH Đoàn trường Chính trị tỉnh Lâm Đồng đã long trọng tổ chức Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Chính trị Lâm Đồng lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Đến tham dự và chỉ đạo Đại hội: Về phía Đảng uỷ, Ban Giám hiệu nhà trường, vinh dự có thầy Phạm Kim Quang – Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng nhà trường; cô Lê Thị Thắm – Đảng uỷ viên, Phó Hiệu trưởng nhà trường; thầy Kiều Hoài Sơn – Đảng ủy viên, Chủ tịch Công đoàn, Trưởng khoa Xây dựng Đảng; Về phía đoàn cấp trên có đồng chí Nguyễn Quảng Lâm – Phó Bí thư Đoàn khối các cơ quan tỉnh. Ngoài ra, Đại hội còn vinh dự đón tiếp đại diện Chi đoàn Báo Lâm Đồng và đại diện Chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn Lâm Đồng; các đồng chí là Trưởng, phó các Khoa, Phòng trường Chính trị tỉnh Lâm Đồng và đặc biệt là sự có mặt của đầy đủ các đồng chí đoàn viên chi đoàn cơ quan.

Tại Đại hội, đồng chí Liễu Văn Bảo đã trình bày báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2017 - 2022 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022 - 2027; đồng chí Tô Văn Bẩy trình bày Báo cáo Kiểm điểm Ban Chấp hành và Báo cáo Tài chính nhiệm kỳ 2017 - 2022. Trong nhiệm kỳ vừa qua, công tác đoàn và phong trào Đoàn thanh niên của Đoàn trường đã hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra trong Nghị quyết Đại hội. Các hoạt động bám sát sự chỉ đạo của Đảng uỷ, Ban Giám hiệu nhà trường và Đoàn cấp trên. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên được chú trọng, tổ chức, tham gia nhiều hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức chính trị, niềm tin của đoàn viên đối với sự lãnh đạo của Đảng. Từ đó, khẳng định được vị trí và thể hiện được vai trò là tổ chức chính trị - xã hội của thanh niên, là đội hậu bị tin cậy của Đảng.

Đại hội có các tham luận của các đồng chí đoàn viên như: Tham luận về vấn đề phát triển phong trào văn hoá – văn nghệ - thể dục thể thao của đồng chí Nguyễn Thế Nguyên và Tham luận về công tác học tập, rèn luyện chuyên môn của đồng chí Cấn Hoàng Vân Hương. Nội dung các tham luận cho thấy những cố gắng, nỗ lực của đoàn viên Đoàn trường trong cả hoạt động phong trào lẫn rèn luyện chuyên môn trong nhiệm kỳ qua, các kiến nghị để phát triển công tác đoàn trong thời gian tới; khẳng định vị trí, niềm tự hào khi là đoàn viên Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh như Bác từng viết “Thanh niên là người chủ tương lai của nước nhà. Thật vậy, nước nhà thịnh hay suy, mạnh hay yếu, một phần lớn là do các thanh niên”. Đại hội cũng dành thời gian để các đại biểu tham dự Đại hội thảo luận, xác định các mục tiêu nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ 2022 – 2027 để phù hợp với điều kiện và tình hình thực tế của Đoàn trường trong giai đoạn tới. Từ đó thống nhất các chỉ tiêu cho công tác đoàn nhiệm kỳ tới.

Tại Đại hội, đồng chí Phạm Kim Quang – Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng nhà trường đánh giá cao và biểu dương những kết quả mà Đoàn thanh niên trường Chính trị tỉnh Lâm Đồng đã cố gắng phấn đấu, nỗ lực đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời đồng chí cũng chỉ đạo Đại hội cần thảo luận kỹ những nguyên nhân của kết quả đạt được và hạn chế từ đó đưa ra những giải pháp, chỉ tiêu cho nhiệm kỳ mới sao cho phù hợp với thực tiễn. Nhấn mạnh, đoàn viên bên cạnh thực hiện tốt các hoạt động phong trào cần phải thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Quảng Lâm – Phó Bí thư Đoàn khối các cơ quan tỉnh đã biểu dương những kết quả mà đoàn viên thanh niên Đoàn trường Chính trị đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời đề nghị Đoàn trường cần tiếp tục nâng cao nhận thức chính trị, định hướng lý tưởng, giáo dục truyền thống, đạo đức lối sống, phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên thanh niên; đấu tranh chống những quan điểm xuyên tạc, sai trái chống phá Đảng, Nhà nước ta trên không gian mạng; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tích cực chủ động tham mưu đề xuất, tranh thủ sự chỉ đạo quan tâm tạo điều kiện của cấp ủy đảng; phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể trong cơ quan để tạo ra sức mạnh tổng lực cho các hoạt động của Đoàn trường. Ngoài ra đồng chí còn nhấn mạnh việc lựa chọn nhân sự BCH khoá mới phải đủ năng lực, trách nhiệm để đưa phong trào Đoàn nhiệm kỳ tới tiếp tục phát huy hơn nữa.

Đại hội cũng nghiêm túc thảo luận, bầu BCH Đoàn trường Chính trị tỉnh Lâm Đồng khóa IX, nhiệm kỳ 2022 – 2027 gồm 03 đồng chí: đồng chí Nguyễn Thị Khánh Linh giữ chức vụ Bí thư Đoàn trường, đồng chí Hà Thị Khuyên giữ chức vụ Phó bí thư Đoàn trường và đồng chí Nguyễn Thị Thành Minh giữ chức vụ Ủy viên Ban chấp hành.

DH 1

Đồng chí Phạm Kim Quang – Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng và đồng chí Lê Thị Thắm – Đảng uỷ viên, Phó Hiệu trưởng chụp hình lưu niệm cùng các đoàn viên chi đoàn

 

Đại hội đã bầu 04 đại biểu chính thức (đồng chí Tô Văn Bẩy, đồng chí Nguyễn Thị Khánh Linh, đồng chí Hà Thị Khuyên, đồng chí Nguyễn Thị Thành Minh) và 01 đại biểu dự khuyết (đồng chí Cấn Hoàng Vân Hương) tham dự Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS HCM Đoàn khối các cơ quan tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Đại hội đã chia tay các đồng chí trong Ban chấp hành Đoàn trường nhiệm kỳ 2017 – 2022; đồng chí Nguyễn Thị Khánh Linh thay mặt Ban chấp hành nhiệm kỳ mới tặng quà cảm ơn sự đóng góp của các đồng chí cho thành công của Đoàn trường trong suốt thời gian vừa qua. Nhân dịp này, Đoàn trường cũng trao tặng giấy khen cho những cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ qua.

Sau khi bầu ra Ban Chấp hành khóa mới xác định các chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể trong nhiệm kỳ, Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đoàn trường Chính trị Lâm Đồng lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022-2027. Với khẩu hiệu "Tuổi trẻ Trường Chính trị Lâm Đồng tiên phong, gương mẫu, đoàn kết, sáng tạo" đoàn trường Chính trị tỉnh Lâm Đồng quyết tâm lãnh đạo đoàn viên phát huy những thành quả đạt được, vượt qua khó khăn, giữ vững đoàn kết, kiên trì đổi mới, năng động, sáng tạo, góp sức trẻ quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đoàn trường Chính trị tỉnh Lâm Đồng nhiệm kỳ 2022-2027.

Nguyễn Thị Khánh Linh - Giảng viên Khoa Nhà nước và pháp luật

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

  • Hình_LD

    Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng làm việc với trường Chính trị

  • Bế giảng C17

    Lễ Bế giảng lớp Cao cấp Lý luận Chính trị C17 Lâm Đồng

  • DH ĐOAN TRUONG

    Đại hội Đoàn TNCSHCM trường Chính trị tỉnh Lâm Đồng nhiệm kỳ 2022 - 2027

  • HN CBCC 2022

    Hội nghị Công chức, Viên chức và Người lao động năm 2022

  • Bế giảng K36

    Lễ Bế giảng lớp Trung cấp LLCT-HC K36 hệ tập trung

  • DH Chi bo 1

    Đại hội Chi bộ 1 nhiệm kỳ 2022-2025 (Đại hội mẫu)

THỐNG KÊ TRUY CẬP
001151127
Đang truy cập : 23